Case Study:
Padini Holdings Berhad

Công ty may mặc Malaysia Padini Holdings Berhad đã hiện đại hóa cơ sở hạ tầng IT của mình với G-AsiaPacific với tư cách là chuyên gia tư vấn và triển khai đám mây của họ. Quá trình chuyển đổi đám mây bắt đầu bằng việc chuyển đổi nền tảng lưu trữ email sang đám mây với G Suite, tiếp theo là phát triển và lưu trữ cửa hàng trực tuyến Thương mại điện tử trên đám mây với AWS. Từ Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) đến Cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (IaaS), Padini đã sử dụng G Suite làm bước đệm cho đám mây, trước khi tin tưởng đám mây để lưu trữ cửa hàng Thương mại điện tử của họ với AWS. Với hành trình chuyển đổi sang đám mây, Padini đã nổi lên như một công ty đi đầu trong ngành may mặc ở Malaysia và là đối thủ nặng ký trong lĩnh vực thương mại điện tử trực tuyến. G-AsiaPacific tiếp tục cung cấp dịch vụ hỗ trợ IT của G Suite từ xa cho Padini và Dịch vụ được quản lý cho nền tảng Thương mại điện tử của họ.

Giới Thiệu

Padini Holdings Berhad là công ty hàng đầu trong ngành may mặc và quần áo ở Malaysia, có chín nhãn hiệu phục vụ cho người tiêu dùng thuộc cả hai giới tính và mọi lứa tuổi. Padini hoạt động với hơn 3.600 nhân viên, bán giày dép, phụ kiện và quần áo trẻ em, nam giới và phụ nữ. Các nhãn hiệu của họ tự hào mang dấu ‘Made in Malaysia’ tại hơn 200 cửa hàng và đại lý được nhượng quyền ở Malaysia và trên toàn thế giới, cùng với cửa hàng Thương mại điện tử trực tuyến.

Chuyển Đổi Đám Mây từ G-AsiaPacific

Quá trình chuyển đổi đám mây của Padini có thể được chia thành 2 giai đoạn: Bước đệm chuyển đổi bộ cộng tác sang G Suite và Vượt sông để chuyển hệ thống Thương mại điện tử & Mức độ trung thành sang Amazon Web Services (AWS).

From MDaemon to G Suite

Vào tháng 10 năm 2011, Padini được giới thiệu với G-AsiaPacific thông qua Chương trình Đối tác của Google. Padini đang tìm cách hiện đại hóa cơ sở hạ tầng IT của mình và bắt đầu chuyển đổi CNTT bằng cách hiện đại hóa giải pháp email của họ. Giải pháp lưu trữ email hiện tại của họ là Máy chủ nhắn tin MDaemon được lưu trữ tại chỗ. Padini rất quan tâm đến việc áp dụng Đám mây như bước đầu tiên của đổi mới IT, với mục tiêu chính là tính di động. Vào tháng 11 năm 2011, Padini bắt đầu áp dụng G Suite cho 90 người dùng cửa hàng dưới tên miền padini.com.my. Sau một vài tháng, Padini nhận thấy công nghệ đám mây có lợi và tạo ra quy trình làm việc liền mạch hơn. Vào tháng 2 năm 2012, Padini quyết định chuyển tất cả 442 người dùng doanh nghiệp dưới tên miền padini.com sang G Suite. G-AsiaPacific bắt đầu quản lý thay đổi theo 3 giai đoạn: đầu tiên bằng cách thu hút sự tham gia của nhóm IT cốt lõi của Padini, sau đó tiến hành giai đoạn Người áp dụng sớm và kết thúc bằng giai đoạn Phát hành trực tiếp toàn cầu. G-AsiaPacific đã tiếp tục cung cấp hỗ trợ IT cho Padini trong 6 năm và tiếp tục tăng (tính đến năm 2017).

 

Creating E-Commerce and hosting in Cloud

Lưu trữ cục bộ bằng cơ sở hạ tầng của riêng bạn hoặc giải pháp của bên thứ ba cục bộ có nghĩa là có các máy chủ vật lý trong văn phòng hoặc tòa nhà của bạn lưu trữ các khối và giá đỡ máy chủ. Các máy chủ này bắt buộc phải chạy 24/7 vì cửa hàng trực tuyến của bạn phải luôn hoạt động để người tiêu dùng truy cập. Trong giờ thấp điểm, cửa hàng trực tuyến nhận được một lượng truy cập ổn định. Tuy nhiên, trong mùa cao điểm, cửa hàng trực tuyến đương nhiên nhận được lượng truy cập khổng lồ do người tiêu dùng tận dụng các chương trình khuyến mãi được cung cấp.

Vấn đề chính khi có máy chủ vật lý là khi lưu lượng truy cập trang web tăng lên, số lượng máy chủ cần thiết để xử lý lưu lượng truy cập cũng sẽ phải tăng lên. Điều này sẽ buộc Padini phải mua nhiều máy chủ vật lý hơn, từ 1 máy chủ đến hàng trăm máy chủ tùy thuộc vào lưu lượng truy cập! Nhưng điều gì sẽ xảy ra với những máy chủ này khi kỳ nghỉ lễ trôi qua và lưu lượng truy cập trang web trở lại với lượng truy cập ổn định? Những máy chủ không được sử dụng hết hoặc không được sử dụng này vẫn yêu cầu bảo trì liên tục như HVAC, nâng cấp và vá lỗi phần mềm, các biện pháp bảo mật như camera quan sát liên tục, v.v. Chưa kể đến rủi ro về mối nguy hiểm, nếu máy chủ gặp sự cố hoặc khi máy chủ trở nên lỗi thời. Do đó, khái niệm mua 50 máy chủ với mục đích duy nhất là phục vụ lưu lượng truy cập lớn nhưng tạm thời là không bền vững. Hơn nữa, giá trị của máy chủ giảm mạnh sau khi sử dụng, khiến việc bán lại máy chủ không có lãi.

Sau khi cân nhắc, Padini đã quyết định tiến hành giải pháp bền vững – lưu trữ nền tảng Thương mại điện tử của họ trên đám mây. Padini đã khám phá AWS theo đề xuất của G-AsiaPacific do tính năng mở rộng nổi bật của nó. Gordon Chen, Giám đốc Công nghệ (CTO) của G-AsiaPacific đã được mời đến để thảo luận về các thông số kỹ thuật của dự án. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với đối tác phát triển nền tảng Thương mại điện tử của Padini trong suốt quá trình.

Kết Quả

Thương mại điện tử của Padini đã thu thập đủ dữ liệu cho G-AsiaPacific để tối ưu hóa phạm vi tải của CPU, cho phép Padini chạy Thương mại điện tử của mình một cách trơn tru tùy thuộc vào lưu lượng truy cập trong khi chỉ trả tiền cho những gì ứng dụng sử dụng. Ngoài một số tinh chỉnh khác do G-AsiaPacific thực hiện, Thương mại điện tử Padini đã hoạt động trơn tru kể từ đó. Truy cập trang web Thương mại Điện tử tại www.padini.com. Padini đã đăng ký hỗ trợ dịch vụ được quản lý hàng năm của G-AsiaPacific.

 

Vào tháng 6 năm 2016, Padini đã ra mắt Thương mại điện tử của họ. Vài tháng sau khi ra mắt, lưu lượng truy cập tăng lên đáng kể, khiến Padini phải nâng cấp các thông số kỹ thuật của máy chủ duy nhất. Đã có một bản nâng cấp thông số kỹ thuật dần dần cho đến ngày 11 tháng 11 năm 2016, – Khuyến mãi Ngày Độc thân. Padini đã nâng cấp lên thông số kỹ thuật cao nhất của một máy chủ trong AWS, tiếc là nó vẫn không thể đối phó với lưu lượng truy cập khổng lồ.

 

G-AsiaPacific khuyên Padini nên mở rộng quy mô theo chiều ngang, hay nói cách khác là cho phép cửa hàng Thương mại điện tử của họ tự động mở rộng quy mô. G-AsiaPacific đã hiện đại hóa ứng dụng Thương mại điện tử của Padini trước khi chuyển nó từ một môi trường máy chủ duy nhất sang môi trường tự động mở rộng quy mô.

 

Dịch vụ/Hỗ trợ sau triển khai

Sau 2 tháng, Thương mại điện tử của Padini đã thu thập đủ dữ liệu cho G-AsiaPacific để tối ưu hóa phạm vi tải của CPU, cho phép Padini chạy Thương mại điện tử của mình một cách trơn tru tùy thuộc vào lưu lượng truy cập trong khi chỉ trả tiền cho những gì ứng dụng sử dụng. Ngoài một số tinh chỉnh khác do G-AsiaPacific thực hiện, Thương mại điện tử Padini đã hoạt động trơn tru kể từ đó. Truy cập trang web Thương mại Điện tử tại www.padini.com. Padini đã đăng ký hỗ trợ dịch vụ được quản lý hàng năm của G-AsiaPacific.

Lời Chứng Thực

Cảm ơn G-AsiaPacific vì sự hỗ trợ nhanh chóng và chuyên nghiệp đã cho phép chúng tôi phát triển một cách nhanh chóng.

Khi chúng tôi quyết định chuyển sang kỹ thuật số, G-AsiaPacific đã đưa ra lời khuyên hữu ích về việc tận dụng đám mây. Nhóm đã làm việc hiệu quả trong việc xây dựng một kế hoạch giải pháp để trang web Thương mại điện tử của chúng tôi có thể mở rộng và đủ mạnh để đối phó với lưu lượng truy cập đến. Môi trường tự động mở rộng quy mô đã mang lại trải nghiệm mua sắm hấp dẫn cho khách hàng trực tuyến của chúng tôi. Cho dù đó là E-mail, lưu trữ Thương mại điện tử hay hệ thống khách hàng thân thiết, G-AsiaPacific đã thể hiện chuyên môn vững chắc về IT trên nền tảng đám mây cũng như sự tận tâm trong việc quản lý dịch vụ và hỗ trợ của họ. Xin cảm ơn G-AsiaPacific vì sự hỗ trợ nhanh chóng và chuyên nghiệp đã cho phép chúng tôi phát triển một cách nhanh chóng.

Level Up with Us

Cần người đồng hành trong hành trình lên mây?

Hãy cùng chúng tôi phát triển công ty ngay hôm nay!